Đường dẫn truy cập

Các lực lượng thân Gadhafi tấn công các thành phố do quân nổi dậy chiếm giữ


Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng nước Anh sẽ không đưa bộ binh đến Libya
Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng nước Anh sẽ không đưa bộ binh đến Libya

Hôm Chủ nhật, các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi đã bắn rốc két vào các vị trí của quân nổi dậy tại thành phố miền đông Ajdabiya và thành phố miền tây Misrata, đúng một tháng sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua một nghị quyết cho phép mở chiến dịch quốc tế oanh tạc để bảo vệ thường dân.

Hiện thời chưa rõ có tổn thất nhân mạng trong vụ pháo kích vào thành phố Ajdabiya hay không.

Vụ pháo kích vào thành phố này diễn ra một ngày sau khi cuộc giao tranh ở miền tây thành phố đã khiến ít nhất 7 người chết và 27 người bị thương.

Thông tấn xã Reuters loan tin ít nhất có 6 người thiệt mạng hôm Chủ nhật trong vụ tấn công vào Misrata. Các nhân chứng cũng cho biết những tay bắn sẻ đã tấn công thường dân từ trên các nóc nhà.

Trong khi đó tại London, thủ tướng Anh David Cameron nói rằng nước Anh sẽ không đưa bộ binh đến Libya.

Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua hôm 17 tháng Ba cho phép các quốc gia sử dụng" tất cả mọi phương tiện" để bảo vệ thường dân tại quốc gia Bắc Phi này.

Liên minh NATO đã thực hiện các vụ oanh tạc nhắm vào các lực lượng trung thành với ông Gadhafi để thực thi lệnh thiết lập khu vực "cấm bay" bảo vệ cho thường dân khỏi bị binh lính của ông Gadhafi tấn công.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG