Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hội đồng chuyển tiếp Libya hội kiến giới chức cao cấp của Mỹ


Chủ tịch NTC Mustafa Abdel Jalil họp với Trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách vấn đề cận Đông Jeffrey Feltman (trái) tại Tripoli, ngày 14/9/2011
Chủ tịch NTC Mustafa Abdel Jalil họp với Trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách vấn đề cận Đông Jeffrey Feltman (trái) tại Tripoli, ngày 14/9/2011

Người đứng đầu Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya (NTC) hôm nay gặp một giới chức cao cấp nhất của Hoa kỳ đến thăm Libya kể từ khi lực lượng này lật đổ ông Moamar Gadhafi.

Ông Mustafa Abdel Jalil, Chủ tịch NTC, theo dự trù sẽ mở cuộc họp tại thủ đô Tripoli với ông Jeffrey Feltman, Trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách vấn đề cận Đông.

Cuộc họp diễn ra một ngày sau khi Ngân hàng Thế giới công nhận NTC và cho biết sẽ hành động hỗ trợ công cuộc chuyển tiếp tại Libya.

Trong một thông cáo hôm qua, Ngân hàng Thế giới nói rằng quyết định được đưa ra dựa vào các diễn biến tại Libya và quan điểm của các nước thành viên trong tổ chức.

Thông cáo cũng nói rằng Ngân hàng đã được yêu cầu xem xét nhu cầu về sửa chửa các lĩnh vực cung cấp nước, năng lượng và vận giao thông vận tải tại Libya cũng như cùng với Quỹ Tiền tệ Quốc tế hỗ trợ ngành ngân hàng của nước này.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm qua cho biết con trai của ông Gadhafi là Saadi đang bị câu lưu tại một nhà khách ở Niger sau khi băng ngang biên giới vào nước này hồi đầu tuần.

Nữ phát ngôn viên của bộ nói rằng việc Niger và Libya hợp tác với nhau về vấn đề này là thích hợp và rằng quyết định tiến trình xúc tiến ra sao tùy thuộc vào Hội đồng NTC.

Các giới chức Niger cho biết 32 người thân tín của ông Gadhafi đã chạy sang quốc gia Trung phi này từ ngày mùng 2 tháng 9.

Trong khi đó, cư dân tại một trong các cứ địa còn lại của ông Gadhafi đã bỏ chạy hôm qua khi NATO và binh sĩ của Hội đồng NTC tiếp tục tấn công lực lượng ủng hộ ông Gadhafi.

Những người chứng kiến cho biết có hàng chục chiếc xe chạy khỏi thị trấn Bani Walid trong khi máy bay của NATO vần vũ trên không.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG