Đường dẫn truy cập

Chiến đấu cơ NATO tấn công các mục tiêu quân sự gần Tripoli, Brega


Cờ của phe nổi dậy Libya trên một nấm mộ của một chiến binh thiệt mạng trong cuộc giao tranh với lực lượng Gadhafi tại Benghazi, ngày 17/7/2011
Cờ của phe nổi dậy Libya trên một nấm mộ của một chiến binh thiệt mạng trong cuộc giao tranh với lực lượng Gadhafi tại Benghazi, ngày 17/7/2011

Chiến đấu cơ NATO đã đánh bom các mục tiêu quân sự gần thủ đô Tripoli, một ngày sau khi tấn công các lực lượng của nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi chung quanh cảng dầu hỏa Brega ở miền Đông Libya.

Các vụ không kích mới nhất của NATO đã làm rúng động các khu ngoại ô Tripoli trước hừng đông hôm nay.

Hiện chưa rõ chính xác các mục tiêu bị trúng bom là những địa điểm nào, và liệu các cuộc tấn công có gây thương vong hay không.

Ông Moammar Gadhafi đã từng dùng thành phố phía Tây Libya như cứ địa chủ yếu của ông trong trận chiến kéo dài 5 tháng chống phe nổi dậy đang tìm cách chấm dứt chế độ cai trị độc tài kéo dài 42 năm của ông.

Phe nổi dậy Libay hiện đang kiểm soát phần lớn khu vực Đông Libya và một phần khu vực phía Tây đang tìm cách tiến gần Tripoli từ cả hai mặt trận, với sự yểm trợ của các cuộc không kích do NATO thực hiện, nhắm vào các lực lượng thân Gadhafi.

NATO báo cáo đã đánh trúng một loạt các mục tiêu quân sự của Libya gần Tripoli hôm qua, kể cả một kho chứa, 3 máy radar và một địa điểm phóng phi đạn địa không.

NATO cho hay các chiến đấu cơ của liên minh cũng đánh trúng nhiều xe thiết giáp của lực lượng thân ông Moammar Gadhafi, và nhiều địa điểm phóng rocket gần Brega.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG