Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Gadhafi kêu gọi các ủng hộ viên đối đầu với phe nổi dậy


Lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi
Lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi

Lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi kêu gọi những người ủng hộ ông hãy tuần hành tới thành phố Benghazi do phe nổi dậy kiểm soát, và cảng dầu hỏa Brega.

Lời kêu gọi của ông Gadhafi được phát đi trên đài truyền hình nhà nước hôm thứ Bảy, trong một bài diễn văn được mô tả là gửi đến các ủng hộ viên ở thành phố Ziwiyah ở Tây Libya.

Hôm qua, phe nổi dậy nói rằng mìn bẫy và các vụ pháo kích do các lực lượng thân chính phủ Libya thực hiện đã làm chậm đà tiến của họ vào thành phố Brega.

Các nhân viên y tế và thành viên của phe nổi dậy nói có ít nhất 10 chiến binh thuộc phe họ đã bị giết chết từ khi lực lượng đối lập phát động chiến dịch giành lại quyền kiểm soát thành phố Brega, phía Đông Libya hôm thứ Sáu.

Bước lùi này diễn ra một ngày sau khi phe đối lập chống chính phủ Libya đạt được thắng lợi ngoại giao tại một cuộc họp của Nhóm Liên Lạc Quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ.

30 nước tham dự cuộc họp loan báo chính thức thừa nhận Hội Đồng Chuyển tiếp Quốc gia của phe đối lập là Thẩm quyền hợp pháp của Libya.

Hoa Kỳ nằm trong số các nước chính thức công nhận phe Hội đồng Chuyển Tiếp, mặc dù trước đó đã có nhiều cường quốc khác công nhận phe đối lập Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG