Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya tiến vào thị trấn chiến lược Brega


Phiến quân Libya theo dõi hoạt động của lực lượng Gadhafi tại sa mạc Twama, 30 km về phía đông nam của cứ địa Zintan, ngày 15/7/2011
Phiến quân Libya theo dõi hoạt động của lực lượng Gadhafi tại sa mạc Twama, 30 km về phía đông nam của cứ địa Zintan, ngày 15/7/2011

Phe nổi dậy Libya cho biết họ đã vào được thị trấn chiến lược Brega trong đêm qua, sau khi hàng chục nước tăng cường vị thế chính trị của phe nổi dậy bằng việc chính thức công nhận Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của phe nổi dậy là thẩm quyền chính đáng của nước Bắc Phi này.

Phe nổi dậy ngày hôm nay nói rằng lực lượng của họ đã vào thị trấn nhiều dầu mỏ này và đang chuẩn bị nối lại một chiến dịch tấn công vào cuối ngày hôm nay.

Họ đã tường trình về số thương vong trong vụ giao tranh gần đây.

Cuộc giao tranh ác liệt diễn giữa lúc hơn 30 nứoc gồm cả Hoa Kỳ, đã công nhận Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của phe nổi dậy ngày hôm qua và tuyên bố lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi là nhà lãnh đạo không chính đáng.

Các cường quốc phương tây và khu vực đã đưa ra tuyên bố này ở Istanbul khi họ nhóm họp để lập chiến lược tăng cường cho phe nổi dậynhằm lật đổ chế độ đã kéo dài 42 năm của ông Gadhafi.

Ông Gadhafi đã bác bỏ tầm quan trọng của việc công nhận ngoại giao này trong một bài diễn văn được phát thanh tới hàng ngàn người ủng hộ ở thị trấn Zlitan.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG