Đường dẫn truy cập

LHQ quan ngại về tin ‘Đạo binh Trắng’ đến gần thị trấn của Nam Sudan


Những cử nhân người Hàn Quốc trong một buổi lễ tốt nghiệp tại Đại học Sungkyunkwan ở Seoul.
Những cử nhân người Hàn Quốc trong một buổi lễ tốt nghiệp tại Đại học Sungkyunkwan ở Seoul.
Liên hiệp quốc quan ngại về các báo cáo nói rằng hàng ngàn thanh niên võ trang trung thành với cựu phó tổng thống Riek Machar đang chuẩn bị mở cuộc tấn công một thị trấn của Nam Sudan.

Một phát ngôn viên của phái bộ Liên hiệp quốc ở Nam Sudan cho biết bộ phận trinh sát của Liên hiệp quốc phát hiện một nhóm thanh niên võ trang cách thị trấn Bor khoảng 50 kilomet về hướng đông bắc. Tuy nhiên ông cho biết các viên chức Liên hiệp quốc không thể khẳng định nhóm này có bao nhiêu người.

Chính phủ Nam Sudan nói rằng khoảng 25.000 chiến binh võ trang từ lực lượng ủng hộ ông Machr, được gọi là ‘Đạo binh trắng’ dự định tấn công thị trấn, do lực lượng chính phủ tái chiếm hồi tuần qua.

Nhóm thanh niên, cũng như ông Machar, là người sắc tộc Nuer, trong khi Tổng thống Salva Kiir và những người trung thành với ông thuộc sắc tộc Dinka.

Các tuyên bố về việc huy động lực lượng diễn ra trong khi các nhà lãnh đạo trong khu vực nổ lực làm trung gian hòa giải cho một thỏa thuận ngưng bắn.

Bạo động giữa bộ tộc bùng phát trước đây trong tháng, khi tổng thống Nam Sudan cáo buộc ông Machar tìm cách thực hiện một cuộc đảo chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG