Đường dẫn truy cập

Lầu Năm Góc: Nhiệm vụ đầu tiên của lực lượng Afghanistan là làm chậm đà tiến của Taliban


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm 24/7 nói rằng công việc đầu tiên của các lực lượng an ninh Afghanistan là đảm bảo rằng họ có thể làm chậm đà tiến của Taliban trước khi cố gắng chiếm lại lãnh thổ, trong bối cảnh các lực lượng Afghanistan có kế hoạch củng cố lực lượng xung quanh các khu vực chiến lược quan trọng của nước này.

Reuters đưa tin, quân đội Afghanistan đang thay đổi chiến lược chiến tranh chống lại Taliban để tập trung lực lượng xung quanh các khu vực quan trọng nhất như Kabul và các thành phố khác, các chốt trên biên giới và cơ sở hạ tầng quan trọng.

"Họ đang củng cố lực lượng xung quanh các trung tâm dân cư trọng điểm", ông Austin nói với các phóng viên trong chuyến thăm Alaska.

"Về việc liệu nước này có ngăn chặn được Taliban hay không, tôi nghĩ điều đầu tiên cần làm là đảm bảo rằng chúng ta có thể làm chậm đà tiến", ông Austin nói, trong khi quân đội Mỹ sắp kết thúc sứ mệnh ở Afghanistan vào ngày 31/8 theo lệnh của Tổng thống Joe Biden.

Ông Austin nói thêm rằng ông tin rằng người Afghanistan có khả năng và năng lực để đạt được tiến bộ, nhưng "chúng ta chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Lực lượng nổi dậy Taliban đang giành quyền kiểm soát ngày càng nhiều lãnh thổ, mà Lầu Năm Góc tuần trước ước tính đã mở rộng tới hơn một nửa các trung tâm quận, huyện của Afghanistan.

Hoa Kỳ vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc không kích để hỗ trợ các lực lượng chính phủ Afghanistan đang chịu sức ép từ Taliban trong khi các lực lượng nước ngoài do Hoa Kỳ lãnh đạo thực hiện các giai đoạn cuối cùng của quá trình rút quân khỏi Afghanistan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG