Đường dẫn truy cập

TT Obama nói chuyện với sinh viên tốt nghiệp West Point


Trường Võ bị West Point, New York
Trường Võ bị West Point, New York

Tổng thống Barack Obama nói với các sinh viên tốt nghiệp tại Trường Võ bị West Point là họ đóng vai trò chủ chốt của nền an ninh toàn cầu. Tổng thống Mỹ cũng hứa là Hoa Kỳ hỗ trợ những nỗ lực của họ.

Trong buổi lễ tốt nghiệp hôm thứ Bảy, Tổng thống Obama cũng ghi nhận đây là lần thứ 9 liên tiếp bắt đầu lớp học tại West Point trong khi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh. Tổng thống Obama nói thêm là ông khiêm tốn được biết là nhiều sinh viên tốt nghiệp sẽ sớm đặt mình trong tình trạng nguy hiểm.

Đề cập đến cuộc chiến chống khủng bố, Tổng thống Obama nói là không có kết cục dễ dàng cho những nỗ lực này. Tuy nhiên ông nói thêm là những tổ chức khủng bố như al-Qaida và những chi nhánh là những người nhỏ nhen đang ở về phía sai lầm của lịch sử và ông tin rằng Hoa Kỳ sẽ thành công.

Tổng thống Obama nói là nước Mỹ phải thực hiện nhiệm vụ của mình để hỗ trợ cho các binh sĩ bằng cách xây dựng một nền kinh tế vững mạnh trong nước, củng cố các liên minh quốc tế và hỗ trợ những quyền cơ bản của con người và sự cai trị bằng luật pháp.

West Point là trường võ bị lâu đời nhất của nước Mỹ. Được xây dựng như là một pháo đài vào năm 1778 và là một vị trí quân sự lâu đời nhất. Trường Võ bị West Point nằm về phía đông nước Mỹ, trên bờ sông Hudson, phía bắc thành phố New York.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG