Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Obama sắp đề cử tân Giám đốc Tình báo


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói với các nhà báo rằng Tổng thống đã thăm dò một số ứng viên rất đủ điều kiện
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói với các nhà báo rằng Tổng thống đã thăm dò một số ứng viên rất đủ điều kiện

Tòa Bạch Ốc loan báo Tổng thống Barack Obama sẽ sớm bổ nhiệm một nhân vật thay thế Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia Dennis Blair, sẽ từ chức vào tuần tới sau khi giữ chức vụ này 16 tháng.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói với các nhà báo, hôm thứ Sáu, rằng Tổng thống đã thăm dò một số ứng viên rất đủ điều kiện.

Ông Gibbs không cho biết lý do ông Blair từ chức, nhưng ông nói Tổng thống đã quyết định đây là lúc cần chuyển sang một giám đốc khác.

Ông Blair loan báo từ chức hôm thứ Năm, đưa ra tuyên bố nói rằng ông đã thông báo với Tổng thống Obama về quyết định của ông “với sự buồn tiếc sâu xa.”

Sau đó Tổng thống Obama đã đưa ra một tuyên bố nói rằng trong thời gian ông Blair đảm nhiệm chức vụ này cộng đồng tình báo đã hoạt động rất đáng phục trước rất nhiều khó khăn về an ninh quốc gia.

Ông Blair đã trở thành trọng tâm chỉ trích của chính phủ và Hạ Viện về những thất bại trong lãnh vực tình báo, cũng như trong lãnh vực điều hợp chuyện chia sẻ thông tin tình báo giữa các cơ quan tình báo khác nhau của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG