Đường dẫn truy cập

Thêm các loạt đạn pháo mới trên bán đảo Triều Tiên


Một bản đồ ước đoán các vị trí pháo binh của Bắc Triều Tiên treo bên trong một trạm gác trên đảo Yeonpyeong, Nam Triều Tiên, 26/11/2010
Một bản đồ ước đoán các vị trí pháo binh của Bắc Triều Tiên treo bên trong một trạm gác trên đảo Yeonpyeong, Nam Triều Tiên, 26/11/2010

Một loạt đạn pháo mới đã làm rúng động bán đảo Triều Tiên, gây ra một loạt các cảnh báo mới, giữa lúc căng thẳng leo thang giữa miền Bắc và miền Nam.

Các cư dân trên hòn đảo Yeonpyeong của Nam Triều Tiên cho biết hôm nay đã nghe thấy tiếng đạn pháo từ phía phần lãnh thổ Bắc Triều Tiên gần kề.

Các giới chức quân đội Nam Triều Tiên cho biết không có quả đạn pháo nào rơi xuống phần lãnh thổ của miền Nam, nhưng vụ việc xảy ra chỉ ba ngày sau khi Bắc Triều Tiên pháo kích một hòn đảo của miền nam làm hai lính thủy quân lục chiến và hai thường dân thiệt mạng cũng như làm bị thương 18 người khác.

Bình Nhưỡng ngày càng lớn tiếng, và hôm nay đã cảnh báo hai nước đang tiến tới ‘bờ vực chiến tranh’.

Trong khi đó, nước láng giềng Trung Quốc lập tức đưa ra những lời cảnh báo mới.

Hôm thứ Sáu, Bộ Ngoại giaoTrung quốc lên tiếng rằng Bắc kinh chống lại bất cứ “hành động quân sự đơn phương nào” trong khu vực mà không được phép của Trung Quốc.

Tân Hoa Xã của Trung Quốc loan tin Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì đã họp với đại sứ Bắc Triều Tiên tại Trung Quốc hôm thứ Sáu, và đã điện đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton.

Ông nói mục tiêu hiện nay là làm sao kiểm soát được tình hình và ngăn chặn bất cứ vụ pháo kích mới nào.

Các nhà làm luật Nhật Bản cũng lên tiếng bày tỏ lo ngại về tình hình, nhất trí thông qua một nghị quyết hôm thứ Sáu, lên án vụ tấn công của Bắc Triều Tiên trước đây trong tuần.

Một số cư dân trên đảo Yeonpyeong cũng bắt đầu di tản hôm thứ Sáu vì sợ Bắc Triều Tiên sẽ mở thêm các vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG