Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên tuyên bố không dính líu tới vụ tàu chiến Nam Triều Tiên bị chìm


Bắc Triều Tiên tuyên bố không dính líu tới vụ một tàu chiến của Nam Triều Tiên bị chìm hồi tháng trước, mặc dù Seoul không cáo buộc như vậy.

Hãng thông tấn Trung ương của nhà nước Bắc Triều Tiên hôm nay loan tải một tuyên bố tố cáo rằng Nam Triều Tiên đã ngụy tạo sự dính líu của miền bắc vì không xác định được nguyên do khiến tàu bị chìm.

Người đứng đầu cuộc điều tra về vụ chìm tàu, ông Yoon Duk-yong, hôm qua nói với các phóng viên rằng khả năng xảy ra một vụ nổ bên ngoài là "cao hơn" khả năng xảy ra vụ nổ bên trong.

Ông nêu lên sự kiện là các mảnh vỡ của thân tàu uốn cong vào phía trong. Ông Yoon cũng cho biết phần dưới của tàu không bị hư hại làm giảm khả năng là tàu đã đụng phải một vật cản dưới nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Nam Triều Tiên Kim Tae-young đã mô tả sự việc này là một vấn đề nghiêm trọng về an ninh quốc gia, nhưng không đổ lỗi cho Bắc Triều Tiên.

Chiến hạm Cheonan bị chìm hôm 26 tháng 3 với hơn 100 người trên tàu. Nhân viên cứu hộ đã cứu sống 58 người và thu hồi được xác của 36 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG