Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên có thể tấn công Nam Triều Tiên một lần nữa


Ðô đốc Mullen nói ông e ngại Bắc Triều Tiên có thể có hành động khiêu khích nữa bằng cách tấn công nhắm vào chiến hạm của Nam Triều Tiên
Ðô đốc Mullen nói ông e ngại Bắc Triều Tiên có thể có hành động khiêu khích nữa bằng cách tấn công nhắm vào chiến hạm của Nam Triều Tiên

Chủ tịch Ủy Ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ nói rằng, ông e ngại là Bắc Triều Tiên có thể thực hiện một hành động khiêu khích thứ nhì bằng một cuộc tấn công gây chết chóc nữa nhắm vào một chiến hạm của Nam Triều Tiên.

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình hôm Chủ Nhật, Đô Đốc Michael Mullen nói rằng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il có khuynh hướng không dừng lại sau khi một hành động đã được đưa ra.

Vấn đề Bắc Triều Tiên sẽ được đề cập tới trong cuộc thảo luận thêm giữa Thủ Tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo và Thủ Tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama tại Tokyo vào ngày Thứ Hai.

Hôm Thứ Bảy, ông Ôn Gia Bảo và ông Hatoyama đã tham dự một hội nghị thượng đỉnh với Tổng Thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak trên đảo du lịch Jeju của Nam Triều Tiên.

Khi hội nghị thượng đỉnh này chấm dứt, ông Ôn Gia Bảo nói rằng, có nhu cầu cấp thiết về việc tránh một cuộc xung đột giữa hai nước Triều Tiên tiếp theo sau cuộc tấn công bằng phi đạn torpedo đánh chìm chiến hạm Cheonan của Nam Triều Tiên hồi tháng Ba làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG