Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên thảo luận với Mỹ và Iran về các biện pháp chế tài kinh tế


Hoa Kỳ muốn Seoul áp dụng các biện pháp chế tài mới đối với Iran
Hoa Kỳ muốn Seoul áp dụng các biện pháp chế tài mới đối với Iran

Các giới chức Nam Triều Tiên cho biết trong nay mai họ sẽ mở các cuộc thảo luận riêng rẽ với Hoa Kỳ và Iran về việc Hoa Kỳ yêu cầu Seoul áp dụng các biện pháp chế tài kinh tế mới đối với Iran.

Nam Triều Tiên cảm thấy bị mắc kẹt giữa đồng minh an ninh thân cận nhất và một đối tác thương mại quan trọng đang cung ứng cho họ 10% lượng dầu nhập khẩu.

Hoa Kỳ muốn Seoul áp dụng các biện pháp chế tài mới đối với Iran, là nước bị tố cáo đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân. Iran bác bỏ tố cáo này. Washington đặc biệt muốn có hành động chống lại Ngân hàng Mellat của Iran đặt bản doanh ở Seoul. Ngân hàng này bị cho là có liên hệ với những hoạt động hạt nhân của Iran.

Tuy nhiên Iran nói rằng họ sẽ trả đũa bất kỳ biện pháp chế tài mới nào, và điều đó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế của Nam Triều Tiên.

Hãng thông tấn Reuters hôm nay trích lời một giới chức Nam Triều Tiên ẩn danh nói rằng Seoul sẽ giải thích với Hoa Kỳ về mối quan tâm của mình và tìm cách giảm thiểu thiệt hại kinh tế tới mức thấp nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG