Đường dẫn truy cập

Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng theo tỷ lệ hàng năm 5,6%


Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng theo tỷ lệ hàng năm 5,6%
Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng theo tỷ lệ hàng năm 5,6%

Đà phát triển kinh tế của Việt Nam trong nửa đầu năm nay có thể tăng tốc, đạt tỷ lệ hàng năm là 5,6%, so với 5,43% trong quý đầu năm nay.

Tin của Reuters trích dẫn tờ Kinh Tế Thời Báo của nhà nước Việt Nam số ra hôm nay, tường trình như thế hôm thứ Tư.

Tờ Kinh Tế Thời Báo trích lời Bộ trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư Trần Lê Thúy cho rằng kết quả này có được là nhờ đà tăng nhanh hơn trong quý 2 là 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó hãng tin tài chánh Bloomberg tường trình rằng giá cổ phần trên thị trường chứng khoán đã tăng, đẩy cao chỉ số chứng khoán trên phần lớn các nước Châu Á.

Chỉ số chứng khoán Việt Nam tăng vọt 3,4%, đạt 435,69 điểm trên thị trường chứng khoán thành phố HCM, vào lúc kết thúc giao dịch ở địa phương.

Chỉ số chứng khoán Việt Nam tăng trong 5 ngày liên tiếp, thời kỳ tăng giá dài nhất, tính từ ngày 21 tháng Giêng. Chỉ số này giảm 12% trong tháng trước, tỷ lệ giảm cao nhất tính từ tháng 11, năm 2009.

Tờ Lao Động, trích một nguồn tin từ Bộ Thương Mại & Công Nghiệp nói rằng chỉ số giá tiêu thụ có thể tăng từ 1% tới 1,2% trong tháng này, so với tháng Năm, sau khi giá các mặt hàng trên thị trường quốc tế giảm.

Nguồn: Reuters, Bloomberg

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG