Đường dẫn truy cập

Khuyến cáo của Bộ trưởng Tài chính Mỹ không được Đức hoan nghênh


Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Jack Lew (phải) và Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble tại cuộc họp báo ở Berlin, 9/4/13
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Jack Lew (phải) và Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble tại cuộc họp báo ở Berlin, 9/4/13
Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ Jacob Lew nói với các nước châu Âu là cần phải chấp thuận một chính sách mới để đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, nhưng khuyến nghị của ông gặp phản ứng lạnh nhạt tại Đức.

Hôm thứ Ba, tại Berlin ông Lew gặp Bộ trưởng Tài chánh Đức Wolfgang Schaeuble, người bênh vực mạnh mẽ những biện pháp tiết kiệm tại khối 17 nước sử dụng đồng euro như là một cách giải quyết cuộc khủng hoảng nợ chính phủ kéo dài 3 năm trong khu vực đồng euro.

Ông Lew cũng đã đi thăm Brussels, Frankfurt và Paris.

Tại một cuộc họp báo với ông Schaeuble, Bộ trưởng Lew nói nhu cầu của người tiêu dùng là trọng yếu để tăng tiến những tài sản kinh tế trong khu vực đồng euro, nơi tăng trưởng đang trì trệ và tỉ lệ thất nghiệp lên đến mức kỷ lục 12%.

Bộ trưởng Tài chánh Đức Schaeuble nói không ai tại châu Âu phân biệt được giữa những chính sách tiết kiệm để kìm chế thâm thủng trong chi tiêu và những biện pháp đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế.

Ông nói châu Âu sẽ không đưa ra khuyến cáo cho Hoa Kỳ nơi nền kinh tế đang tiến triển chậm chạp nhưng thất nghiệp vẫn còn cao.

Một nhà phân tích thuộc Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Đức. ông Josef Braml, nói Hoa Kỳ cần du nhập những biện pháp tiết kiệm của khu vực đồng euro để giải quyết vấn đề thâm thủng chi tiêu của nước Mỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG