Đường dẫn truy cập

Pakistan không kích hạ sát 48 phần tử khủng bố


Khu vực bộ tộc Khyber và Nam, Bắc Waziristan, nơi ẩn náu của phe Taliban ở Pakistan và những phần tử nổi dậy người Afghanistan.
Khu vực bộ tộc Khyber và Nam, Bắc Waziristan, nơi ẩn náu của phe Taliban ở Pakistan và những phần tử nổi dậy người Afghanistan.

Quân đội Pakistan cho biết họ đã thực hiện những vụ không kích gần biên giới Afghanistan, hạ sát ít nhất 48 phần tử khủng bố và phá hủy hơn 10 nơi ẩn náu của phiến quân.

Các giới chức quân đội nói rằng vụ không kích ngày hôm thừ Ba của các chiến đấu cơ và máy bay trực thăng Cobra tập trung vào các khu vực bộ tộc Khyber và Bắc Waziristan, nơi đặt căn cứ của phe Taliban ở Pakistan và những phần tử nổi dậy người Afghanistan.

Phần lớn thương vong của phiến quân xảy ra ở vùng Waziristan.

Các giới chức cũng cho biết ít nhất 6 thường dân, trong đó có ba nữ giáo viên và hai học sinh, bị thiệt mạng khi xe van của họ trúng mìn ngày hôm nay ở khu vực bộ tộc Bajaur.

Binh sĩ Pakistan đang thực hiện chiến dịch chống khủng bố ở vùng Waziristan, nơi được cho là sào huyệt lớn nhất của phiến quân.

Giới hữu trách nói rằng cuộc hành quân bắt đầu từ tháng 6 đã hạ sát hơn 600 phiến quân trong lúc có khoảng 40 binh sĩ chính phủ tử trận.

Hầu hết các khu vực bộ tộc của Pakistan nằm dọc theo biên giới Afghanistan. Đây là nơi ẩn náu của phiến quân địa phương và nước ngoài, kể cả những chiến binh chống lại lực lượng liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG