Đường dẫn truy cập

Kế hoạch xây Thư viện & Viện Bảo tàng Tổng thống Obama


Cựu Tổng thống Barack Obama trình bày kế hoạch xây Thư viện và Bảo tàng, ngày 3/5/2017.
Cựu Tổng thống Barack Obama trình bày kế hoạch xây Thư viện và Bảo tàng, ngày 3/5/2017.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle hôm thứ Tư 4/5 trình làng kế hoạch xây thư viện và viện bảo tàng tổng thống Obama ở Khu Nam thành phố Chicago, bang Illinois.

Các thiết kế cho thấy một khu phức hợp các tòa nhà hiện đại, với một thư viện, bảo tàng viện và trung tâm tổ chức sự kiện, cùng với một khu vườn cộng đồng. Viện bảo tàng, tọa lạc trong tòa nhà cao nhất trong ba tòa nhà, sẽ có không gian triển lãm, không gian công cộng, các văn phòng, các lớp học và phòng họp.

Ông Barack Obama chia sẻ:

"Chúng tôi muốn nơi này trở thành một địa điểm có đẳng cấp quốc tế để đào tạo giới trẻ và lãnh đạo trẻ, để tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng của họ, ở đất nước họ và cả trên thế giới. Đó là mục tiêu của chúng tôi.”

Nhiều địa điểm ở ba tiểu bang - Illinois, New York và bang Hawaii, nơi sinh quán của Tổng thống Obama – đã được đề xuất là nơi xây cất thư viện của Tổng thống Obama. Nhưng ông Obama đã bác các đề xuất đó, và chọn Khu Nam Chicago.

Ông Obama nói:

"Những điều tốt đẹp nhất từng xảy ra trong đời tôi đều xảy ra trong cộng đồng này. Những người bạn thân thiết nhất của tôi, nơi tôi bắt đầu sự nghiệp phục vụ hệ thống công quyền. Những giá trị mà tôi đã học được ở thành phố Chicago và giờ đã truyền lại cho các con của chúng tôi - Tất cả những mọi thứ đó, tôi mang ơn cộng đồng này."

Ông Obama ước tính cơ sở này sẽ hoàn thành trong 4 năm nữa, nhưng ông cho biết sẽ khởi sự lập chương trình ngay trong năm nay.

Dịp này, ông Obama loan báo ông và phu nhân sẽ đóng góp 2 triệu đô la để tài trợ một chương trình tạo việc làm mùa hè cho giới trẻ ở thành phố Chicago.

VOA Express

XS
SM
MD
LG