Đường dẫn truy cập

Dich Covid-19: Mỹ ngưng phỏng vấn cấp thị thực tại Việt Nam


Công dân Việt Nam xếp hàng vào phỏng vấn thi thực tại Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Tp. Hồ Chí Minh.
Công dân Việt Nam xếp hàng vào phỏng vấn thi thực tại Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Tp. Hồ Chí Minh.

Hôm 18/03, Hoa Kỳ tuyên bố ngưng phỏng vấn cấp thị thực tại Việt Nam trước tình hình dịch Covid-19 đang căng thẳng.

“Trước diễn biến của dịch Covid-19, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Hồ Chí Minh sẽ tạm ngừng phỏng vấn cấp xét thị thực,” tuyên bố của cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ hôm 18/03 cho biết.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Hồ Chí Minh sẽ tạm ngừng phỏng vấn cấp xét thị thực.
Thông báo của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam hôm 18/03/2020.


Tuyên bố của phía Hoa Kỳ đưa ra một ngày sau khi Việt Nam loan báo tạm dừng cấp visa với tất cả các nước trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, trong vòng 30 ngày từ ngày 18/03, để hạn chế sự lây lan của virus corona.

Tuy nhiên, phía Hoa Kỳ vẫn xử lý hồ sơ gia hạn thị thực cho công dân Việt Nam trong thời gian này.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý hồ sơ xin gia hạn thị thực qua đường bưu điện nếu dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam và Nhất Tín vẫn hoạt động bình thường,” thông cáo của Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết.

Trước đó, Đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã nhận được thông tin rằng Chính phủ Việt Nam có thể sẽ thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế và cách ly bắt buộc 14 ngày từ ngày 18/03 đối với mọi du khách đến Việt Nam đã có thị thực. “Điều này cũng áp dụng cho tất cả công dân Hoa Kỳ và những người sinh ra tại Việt Nam nhưng có hộ chiếu của quốc gia khác,” theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Hôm 17/03, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo rằng Việt Nam sẽ tạm dừng cấp visa với “tất cả các nước trên thế giới” trong vòng 30 ngày nhằm “hạn chế đầu vào” trong bối cảnh số người nhiễm virus corona chủng mới đang mỗi lúc một tăng ở ngày càng nhiều nước.

Tính đến chiều ngày 18/3, Việt Nam có 68 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ngừng dịch vụ cấp thị thực tại Philippines từ ngày 16/03, tại Trung Quốc từ ngày 03/02.

VOA Express

XS
SM
MD
LG