Đường dẫn truy cập

Mỹ, Anh loan báo kế hoạch thăng tiến giáo dục bé gái ở các nước có xung đột


Học sinh và giáo viên của trường nữ sinh Mulberry, London, Anh, chào đón Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama hôm 16/6/2015.
Học sinh và giáo viên của trường nữ sinh Mulberry, London, Anh, chào đón Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama hôm 16/6/2015.

Hoa Kỳ và Anh Quốc vừa loan báo một kế hoạch hợp tác mới để thăng tiến giáo dục bé gái, nhất là ở những nước bị ảnh hưởng bởi xung đột và khủng hoảng.

Trong chuyến viếng thăm London của Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama, hai nước loan báo một chương trình mới để nâng cao phẩm chất cuộc sống trên thế giới qua việc giúp cho bé gái được giáo dục một cách tử tế.

Tại cuộc hội thảo ở London hôm nay, bà Obama cho biết chương trình này có mục đích giúp đỡ cho 62 triệu bé gái trên thế giới mà tiềm năng bị đánh mất vì không được tới trường.

Hai nước cho biết sẽ chi tiêu 180 triệu đô la trong vòng 5 năm cho các nỗ lực giáo dục bé gái ở Cộng hòa Dân chủ Congo.

Tòa Bạch Ốc nói rằng chương trình này sẽ giúp Cộng hòa Dân chủ Congo phục hồi sau nhiều năm có “những sự khó khăn lớn”.

Thông cáo của Tòa Bạch Ốc cũng cho biết Sierra Leone và Liberia sẽ được giúp đỡ trong chương trình giáo dục bé gái này.

Những người ủng hộ chương trình nói rằng giúp bé gái có được một nền giáo dục có phẩm chất có thể làm tăng cơ hội có được một cuộc sống khá giả, nuôi nấng một gia đình khỏe mạnh và cải thiện phẩm chất cuộc sống cho các gia đình và cộng đồng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG