Đường dẫn truy cập

Karachi an táng các nạn nhân vụ nổ bom


Người Hồi giáo Shia dự lễ tang cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ tấn công bằng bom ở Karachi, 4/3/13
Người Hồi giáo Shia dự lễ tang cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ tấn công bằng bom ở Karachi, 4/3/13
Cư dân thành phố Karachi lớn nhất của Pakistan bắt đầu các nghi thức an táng cho 45 nạn nhân bị giết hại trong vụ nổ xe bom bên ngoài một đền thờ Hồi giáo. Vụ tấn công này còn gây thương tích cho cho 150 người khác.

Hàng ngàn người đã tham dự các nghi thức an táng hôm nay, thứ Hai.

Trường học và các doanh nghiệp đóng cửa trong lúc thành phố Karachi dành ngày hôm nay để tưởng niệm những người bị giết hại trong vụ nổ hôm Chủ nhật vào lúc các tín đồ ra về sau lễ cầu nguyện buổi chiều tại khu vực có đa số cư dân là người Hồi giáo Shia. Nhiều toà nhà bốc cháy và nhiều người bị kẹt trong các nhà cửa đổ sập. Trong số những người bị thương có phụ nữ và trẻ em.

Một giới chức dân quân tên là Pervez Ahmad nói rằng một loại hóa chất được sử dụng trong vụ nổ đã bắt lửa và lan rộng tầm phá hủy.

Không ai đứng ra nhận đã thực hiện vụ tấn công, nhưng các phần tử chủ chiến Hồi giáo Sunni có liên hệ với al-Qaida và Taliban thường xuyên nhắm mục tiêu tấn công người Shia trên khắp Pakistan, nhất là tại thành phố Karachi.

Theo một nhóm độc lập có tên là Ủy ban Nhân quyền ở Pakistan, ít nhất 2.284 người đã thiệt mạng trong các cuộc bạo động sắc tộc, giáo phái và chính trị tại Karachi trong năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG