Đường dẫn truy cập

63 người thiệt mạng trong vụ nổ bom tại Pakistan


Nhân viên y tế và tình nguyện viên che phủ thi thể các nạn nhân vụ nổ bom, tại một bệnh viện ở Quetta, Pakistan, 16/2/2013
Nhân viên y tế và tình nguyện viên che phủ thi thể các nạn nhân vụ nổ bom, tại một bệnh viện ở Quetta, Pakistan, 16/2/2013
Cảnh sát Pakistan cho biết có 63 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương trong vụ nổ bom nhắm vào người Hồi giáo Shia ở vùng tây nam Pakistan.

Một viên chức cảnh sát cao cấp nói rằng quả bom kích nổ từ xa phát nổ hôm thứ Bảy tại một khu vực đa số cư dân là người Shia ở thành phố Quetta. Ông này nói thêm rằng hầu hết nạn nhân là người Shia và trong số nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Một phát ngôn viên của tổ chức đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật Sunni Lashkar-e-Jhangvi nhận trách nhiệm trong vụ nổ.

Vụ tấn công ngày thứ Bảy là vụ tệ hại nhất tại Quetta kể từ khi có một loạt đánh bom vào ngày 10 tháng Giêng tại một khu vực phần lớn người Shia cư ngụ trong thành phố làm 92 người thiệt mạng. Lashkar-e-Jhangvi cũng nhận trách nhiệm trong những cuộc tấn công này.

Quetta là thủ phủ của tỉnh Baluchistan, nơi người Shia thiểu số đã bị tấn công nhiều lần trong vài tháng qua trong vụ bạo động giáo phái.

Những phần tử chủ chiến Hồi Giáo và các chiến binh của Lashkar-e-Jhangvi đang hoạt động trong tỉnh. Những nhóm theo chủ nghĩa dân tộc Baluch đang phát động một cuộc chiến tranh nổi dậy nhằm được chia sẻ lợi tức nhiều hơn từ những nguồn tài nguyên khí đốt và khoáng sản trong tỉnh.

Bạo động giáo phái đã gây tử vong cho hơn 400 người ở Pakistan trong năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG