Đường dẫn truy cập

45 người chết trong vụ nổ ở Pakistan


Nhân viên cứu hộ và dân chúng đến nhà xác để nhận dạng thân nhân sau vụ nổ bom, 3/3/13
Nhân viên cứu hộ và dân chúng đến nhà xác để nhận dạng thân nhân sau vụ nổ bom, 3/3/13
Một chiếc xe hơi cài bom nổ bên ngoài một đền thờ Hồi giáo trong thành phố Karachi của Pakistan, hôm Chủ nhật, gây thiệt mạng cho 45 người và làm bị thương khoảng 150 người.

Cảnh sát nói rằng vụ nổ xảy ra khi các tín đồ đang rời đền thờ, trong khu vực có đa số dân là người Hồi giáo Shia, sau buổi cầu kinh chiều. Người Hồi giáo Shia thuộc cộng đồng Hồi giáo thiểu số ở Pakistan.

Nhiều tòa nhà bốc cháy và các nạn nhân bị kẹt dưới đất đá của các tòa nhà bị sụp đổ. Trong số những người bị thương có phụ nữ và trẻ em.

Ông Pervez Ahmad, một sĩ quan thuộc lực lượng bán quân sự, nói rằng một loại hóa chất được sử dụng trong vụ nổ bốc cháy, khiến sự tàn phá lan rộng.

Không có phe nhóm nào tuyên bố thực hiện vụ nổ bom, tuy nhiên các phần tử chủ chiến Hồi giáo Sunni có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaida và nhóm Taliban, thường xuyên nhắm mục tiêu vào người Hồi giáo Shia trên khắp nước, nhất là ở thành phố Karachi.

Theo Ủy ban Nhân quyền độc lập của Pakistan, năm ngoái ít nhất 2.284 người đã bị thiệt mạng trong các vụ bạo động chính trị, phe phái, sắc tộc trong thành phố lớn nhất của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG