Đường dẫn truy cập

Jon Kyl tuyên thệ nhậm chức thế chỗ của McCain


Ông Kyl sẽ giữ ghế của ông McCain cho đến kỳ bầu cử đặc biệt vào năm 2020
Ông Kyl sẽ giữ ghế của ông McCain cho đến kỳ bầu cử đặc biệt vào năm 2020

Thượng nghị sỹ về hưu Jon Kyl hôm thứ Tư ngày 5/9 đã quay trở lại Thượng viện tuyên thệ nhậm chức để thế chỗ cho Thượng nghị sỹ John McCain vừa qua đời.

Sự bổ nhiệm của ông vừa kịp lúc để giúp cho phe Cộng hòa xúc tiến nỗ lực phê chuẩn ông Brett Kavanaugh vào Tối cao Pháp viện trong lúc ông này đang gặp phải sự chống đối quyết liệt từ phe Dân chủ.

Ông Kyl, 76 tuổi, đã tuyên thệ nhậm chức làm thượng nghị sỹ đại diện cho tiểu bang Arizona trong một buổi lễ ngắn tại Thượng viện. Phó Tổng thống Mike Pence, cũng đồng thời là chủ tịch Thượng viện, đã điều khiển buổi tuyên thệ.

Thượng nghị sỹ McCain qua đời hôm 25/8 sau một năm chống chọi với bệnh ung thư não. Ông đã được an táng hôm Chủ nhật sau các lễ viếng được tổ chức cả ở tiểu bang Arizona và thủ đô Washington.

Ông Kyl được Thống đốc Arizona Doug Ducey, vốn cũng là người Cộng hòa, chỉ định hôm thứ Ba ngày 4/9 để tạm thời giữ ghế của ông McCain.

Trong một buổi họp báo hôm 4/9, ông Kyl nói ông sẽ không ra ứng cử trong cuộc bầu cử đặc biệt vào năm 2020 để tìm người phục vụ cho hết nhiệm kỳ của McCain vào năm 2023.

VOA Express

XS
SM
MD
LG