Đường dẫn truy cập

Người Mỹ tiễn ông McCain về nơi an nghỉ cuối cùng


Thi hài ông John McCain được đưa ra khỏi nhà thờ lớn ở thủ đô Washington DC hôm 1/9.
Thi hài ông John McCain được đưa ra khỏi nhà thờ lớn ở thủ đô Washington DC hôm 1/9.

Thi hài của cố thượng nghị sĩ John McCain hôm 2/9 đã được đưa tới Học viện Hải quân Hoa Kỳ, nơi ông được mai táng tại nghĩa trang trong khuôn viên gần trường nơi người hùng Chiến tranh Việt Nam này từng tốt nghiệp sáu thập kỷ trước.

Nhiều người Mỹ đã đứng dọc theo tuyến đường dẫn tới thành phố Annapolis tại tiểu bang Maryland để chờ đoàn xe chở thi hài của ông McCain đi qua, theo Reuters.

Gia đình, bạn bè cùng những người từng tốt nghiệp năm 1958 với cố thượng nghị sĩ sẽ có mặt để vĩnh biệt ông.

Người được cho là "có nhiều duyên nợ với Việt Nam" qua đời hôm 25/8 sau một thời gian bị bệnh ung thư não, thọ 81 tuổi.

Gia đình ông McCain cho biết rằng ông sẽ được mai táng gần bạn học cũ, đô đốc Chuck Larson, cựu tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Ông Larson qua đời năm 2014.

Địa điểm nơi ông John McCain được mai táng.
Địa điểm nơi ông John McCain được mai táng.

Những người sẽ lên tiếng tại buổi lễ dành riêng cho gia đình và bạn bè của ông McCain hôm 2/9 có hai con trai Jack và Don, tướng hồi hưu David Petraeus và thượng nghị sĩ Lindsey Graham. Tổng thống Donald Trump sẽ không tham dự, theo Reuters.

Trước đó một ngày, tại một buổi lễ tại Nhà thờ lớn ở thủ đô Washington DC, cựu Tổng thống Barack Obama và George W. Bush cũng như cô con gái của ông là Meghan McCain đã đọc điếu văn.

Dù không nêu đích danh, theo Reuters, cô Meghan cùng hai người tiền nhiệm của ông Trump đều chỉ trích đương kim tổng thống Mỹ.

Trong khi lễ tang ông McCain diễn ra ở thủ đô của Mỹ và tại Annapolis, ông Trump nghỉ tại nơi đặt sân golf của mình ở tiểu bang Virginia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG