Đường dẫn truy cập

Jetstar tăng chuyến bay tới Việt Nam dù đang bị điều tra


Cho dù công ty liên doanh Jetstar Pacific đang vấp phải khó khăn tại Việt Nam, công ty Jetstar của Australia vẫn tiếp tục mở rộng kế hoạch bay sang Việt Nam
Cho dù công ty liên doanh Jetstar Pacific đang vấp phải khó khăn tại Việt Nam, công ty Jetstar của Australia vẫn tiếp tục mở rộng kế hoạch bay sang Việt Nam

Jetstar Pacific sẽ tăng gần như gấp đôi số chuyến bay giữa TP HCM và Singapore. Hãng hàng không giá rẻ này này dự kiến sẽ tăng từ tám lên 13 chuyến một tuần vào tháng Năm, và sẽ bay ngày hai chuyến từ tháng Bảy.

Tờ Sydney Morning Herald đánh giá rằng cho dù công ty liên doanh Jetstar Pacific đang vấp phải khó khăn tại Việt Nam, công ty Jetstar của Australia vẫn tiếp tục mở rộng kế hoạch bay sang Việt Nam.

Tờ báo này đưa tin rằng liên doanh Jetstar Pacific vẫn đang tiếp tục bị điều tra về các khoản thua lỗ do mua dự trữ xăng dầu, và hai người quản lý cấp cao có quốc tịch Australia vẫn tiếp tục bị cấm rời khỏi Việt Nam kể từ Lễ Giáng sinh.

Được biết, kế hoạch tăng chuyến là một phần trong kế hoạch mở rộng chuyến bay từ Singapore của Jetstar, trong đó bao gồm việc đưa thêm hai chiếc Airbus A320 vào đội bay, nâng tổng số máy bay lên 10 chiếc vào giữa năm 2010.

Quá trình mở rộng dịch vụ này sẽ do Jetstar Asia có trụ sở ở Singapore tiến hành. Hãng hàng không quốc gia Qantas của Australia có 49% cổ phần trong Jetstar Asia.

Trong một bài phân tích gần đây, hãng tin Reuters cho rằng những khó khăn mà công ty Jetstar Pacific vấp phải đã khiến cộng đồng doanh nhân nước ngoài ở Việt Nam lo ngại, đồng thời đặt ra các dấu hỏi về môi trường kinh doanh trong một năm nhạy cảm trước thềm Đại hội Đảng.

Được biết, hãng hàng không Qantas giữ 27% cổ phần trong Jetstar Pacific.

Nguồn: Sydney Morning Herald, Reuters

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG