Đường dẫn truy cập

Nông dân, ngư dân Nhật Bản phản đối thỏa thuận mậu dịch tự do


Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda ủng hộ việc gia nhập TPP, nhưng những người chống đối nói việc bãi bỏ thuế nhập khẩu có thể làm gia tăng sự cạnh tranh của nước ngoài
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda ủng hộ việc gia nhập TPP, nhưng những người chống đối nói việc bãi bỏ thuế nhập khẩu có thể làm gia tăng sự cạnh tranh của nước ngoài

Hàng ngàn nông dân và ngư dân Nhật Bản tập trung tại Tokyo để lên tiếng phản đối đề nghị Nhật Bản gia nhập vào tổ chức mậu dịch tự do châu Á-Thái Bình Dương mở rộng.

Truyền thông Nhật Bản loan tin có hơn 100 nhà lập pháp tham gia cuộc biểu tình ngày thứ Ba với khoảng 6.000 người tham dự ủng hộ một thúc đẩy mới ngăn chận chính phủ tham gia những cuộc thương thảo về Hiệp Ước Hợp Tác Xuyên Thái Bình Dương, TPP, mà không có lý do và mục đích rõ ràng.

Tranh luận về việc trở thành thành viên của TPP đã chia rẽ đảng cầm quyền của Thủ tướng Yoshihiko Noda, mới lên cầm quyền cuối tháng 8.

Trong khi Thủ tướng ủng hộ việc Nhật Bản gia nhập TPP, những người chống đối nói việc bãi bỏ thuế nhập khẩu có thể làm gia tăng sự cạnh tranh của nước ngoài vào thời điểm nông dân và ngư dân Nhật Bản đang gặp khó khăn trong việc phục hồi do động đất và sóng thần lớn tàn phá vùng đông bắc Nhật Bản vào tháng 3 năm nay.

Những người ủng hộ trong lãnh vực sản xuất của Nhật Bản nói trở thành thành viên của TPP sẽ cải thiện việc tiếp cận các thị trường nước ngoài và giúp Nhật Bản cạnh tranh với những đối thủ trong khu vực về mậu dịch và đầu tư.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG