Đường dẫn truy cập

Các đội cứu hộ quốc tế tìm kiếm người sống sót ở đông bắc Nhật Bản


Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót tại thành phố Ofunato
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót tại thành phố Ofunato

Các đội cứu hộ quốc tế đang tìm kiếm trong các đống đổ nát của một thành phố ven biển ở đông-bắc Nhật Bản, để chạy đua với thời gian trong nỗ lực tìm người sống sót trong trận động đất và sóng thần hồi tuần trước, được coi là nghiêm trọng nhất từ trước tới nay.

Các đội cứu hộ đến từ Hoa Kỳ, Anh và Trung Quốc có mặt trong nhóm tổng cộng khoảng 200 chuyên gia nước ngoài đang tiếp tay vào nỗ lực cứu hộ ở thành phố Ofunato hôm nay.

Thành phố này hầu như đã bị hoàn toàn san bằng sau khi đợt sóng thần cao bằng tòa nhà 3 tầng lầu ập vào địa điểm này hôm thứ Sáu vừa rồi.

Nhưng tới giờ phút này chưa có tin báo cáo bất cứ vụ giải cứu nào, và thời tiết lạnh dưới 0 độ, kèm theo dự báo sẽ tuyết sẽ rơi xuống dầy đến 30cm trong khu vực, các nhân viên cứu hộ nói họ không còn bao nhiêu thời gian để tìm bất cứ người sống sót nào.

Hiện không có bao nhiêu thông tin về tình hình taị một số cộng đồng ven biển thuộc tỉnh Iwate và Miyagi, phần lớn 2 tỉnh này không lui tới được vì những thiệt hại đối với đường sá và cơ sở hạ tầng do trận động đất mạnh kỷ lục đo được 9 độ Richter, gây ra hôm thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG