Đường dẫn truy cập

Ban điều hành Fukushima chuẩn bị đối phó với các dư chấn liên tục


Lần đầu tiên, các đội tìm kiếm tiến vào khu vực nằm trong bán kính của nhà máy bị hư hại 10 km để tìm xác các nạn nhân
Lần đầu tiên, các đội tìm kiếm tiến vào khu vực nằm trong bán kính của nhà máy bị hư hại 10 km để tìm xác các nạn nhân

Ban điều hành nhà máy hạt nhân Fukushima của Nhật Bản cho biết đang vận chuyển thiết bị tới vùng đất cao ráo, sau khi xảy ra một loạt các dư chấn mạnh, cản trở nỗ lực sửa chữa nhà máy bị hư hỏng.

Trong khi đó, các nhóm tìm kiếm lần đầu tiên đã tiến vào khu vực nằm trong bán kính của nhà máy bị hư hại 10 km để tìm xác các nạn nhân của trận động đất gây ra sóng thần hôm 11/3, vốn làm hỏng các hệ thống làm nguội tại nhà máy Fukushima.

Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko hôm nay lần đầu tiên tới thăm những người sống sót tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Cơn dư chấn mới nhất xảy ra lúc 6 giờ sáng hôm nay, mạnh 6,1 độ richter.

Đây là cơn dư chấn thứ tư mạnh 6 độ richter hoặc hơn kể từ hôm thứ hai, và là cơn dư chấn thứ 14 mạnh hơn 5 độ richter.

Hàng trăm cơn dư chấn đã ảnh hưởng vùng duyên hải đông bắc Nhật kể từ khi xảy ra trận động đất mạnh 9 độ richter hồi tháng trước.

Các giới chức của Công ty Điện lực Tokyo nói rằng họ đang tiến hành sửa chữa để nối với mạng lưới điện quốc gia nhằm bảo đảm có điện để bơm nước vào các lò phản ứng của nhà máy cũng như các bể làm nguội.

Một phát ngôn viên nói rằng máy phát điện và các thiết bị khác đã được chuyển tới nơi cao ráo, đề phòng xảy ra một trận sóng thần khác.

Bên ngoài nhà máy, khoảng 300 cảnh sát mặc đồ bảo hộ màu trắng lần đầu tiên đã bắt đầu dọn dẹp các đống đổ nát ở trong khu vực bán kính cách nhà máy Fukushima 10 km.

Các nỗ lực cứu hộ trong khu vực đã bị hoãn lại vì nồng độ phóng xạ cao, nhưng giới hữu trách muốn thu hồi các thi thể trước khi chúng phân hủy tới mức không thể nhận dạng và gây hại cho sức khỏe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG