Đường dẫn truy cập

Nhật Bản đo được chỉ số phóng xạ đầu tiên bên trong các lò phản ứng


Các robot đã ghi được các chỉ số phóng xạ đầu tiên từ bên trong các khu nhà chứa lò phản ứng của nhà máy điện Fukushima
Các robot đã ghi được các chỉ số phóng xạ đầu tiên từ bên trong các khu nhà chứa lò phản ứng của nhà máy điện Fukushima

Giới điều hành hạt nhân tại Nhật Bản cho biết các robot đã ghi được các chỉ số phóng xạ đầu tiên từ bên trong các khu nhà chứa lò phản ứng của nhà máy điện Fukushima bị sóng thần phá hỏng.

Hôm nay, các giới chức thuộc cơ quan an toàn hạt nhân Nhật Bản loan báo các số đo từ bên trong các lò phản ứng số 1 và số 3 của nhà máy cho thấy một môi trường “khắc nghiệt” khiến các toán sửa chữa không thể đi vào bên trong tòa nhà lâu hơn chốc lát.

Tại mức đo cao nhất, một công nhân có thể chịu mức phóng xạ tối đa có thể là trong vòng 4 tiếng rưỡi đồng hồ.

Giới hữu trách Công ty Điện lực Tokyo, tức công ty chủ của nhà máy, cho biết họ sẽ nghiên cứu các dữ liệu để quyết định xem có thể tiến hành các công việc như thế nào bên trong nhà máy.

Các giới chức công ty khẳng định phát hiện vừa kể không tác động đến mục tiêu họ loan báo hôm Chủ nhật là đóng cửa tất cả 6 lò phản ứng một cách an toàn trong vòng từ 6 đến 9 tháng.

Tại một cuộc họp quốc hội hôm nay, Thủ tướng Naoto Kan nhấn mạnh chính phủ của ông sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp công ty Điện lực Tokyo đạt được mục tiêu.

Hai robot điều khiển từ xa do Hoa Kỳ cung cấp được đưa vào bên trong các khu nhà chứa lò phản ứng hôm Chủ nhật để đo nhiệt độ, mức phóng xạ và mức oxygen.

Theo tin đài truyền hình NHK của Nhật Bản, hôm nay, một robot đang được đưa vào bên trong khu nhà chứa lò phản ứng số 2.

Đây là các cuộc thăm dò hiện trường đầu tiên bên trong các khu nhà chứa các lò phản ứng kể từ khi các vụ nổ khí hydrogen làm tốc mái 2 khu nhà chỉ chốc lát sau khi động đất và sóng thần xảy ra hôm 11/3.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG