Đường dẫn truy cập

Nhật Bản nâng mức nghiêm trọng của thảm họa hạt nhân


Nhật Bản đã đã nâng mức nghiêm trọng của thảm họa hạt nhân từ mức 4 lên tới mức 5 trong thang điểm quốc tế 7 mức về biến cố hạt nhân
Nhật Bản đã đã nâng mức nghiêm trọng của thảm họa hạt nhân từ mức 4 lên tới mức 5 trong thang điểm quốc tế 7 mức về biến cố hạt nhân

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan nói rằng vụ khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy Fukushima 'rất nghiêm trọng'.

Hôm nay ông Kan nói rằng cảnh sát, nhân viên cứu hỏa và binh lính đang 'liều mình' để tìm cách làm nguội những thanh nhiên liệu có mức phóng xạ cao tại khu phức hợp hạt nhân.

Các giới chức Nhật Bản hôm nay đã nâng mức nghiêm trọng của thảm họa hạt nhân ở nước họ từ mức 4 lên tới mức 5 trong thang điểm quốc tế 7 mức về biến cố hạt nhân.

Nhân viên cứu hỏa đang dùng những vòi nước phun mạnh để dội nước vào các tòa nhà chứa lò phản ứng bị hư hại. Tuy nhiên họ phải hạn chế thời gian có mặt trong khu phức hợp vì mức phóng xạ cao.

Các chuyên viên Nhật cũng đang nối dài đường giây cáp dẫn điện khẩn cấp tới khu phức hợp hạt nhân.

Nguồn cung ứng điện ổn định có thể giúp cho nhân viên ở nhà máy Fukushima khôi phục hoạt động của các máy bơm nước.

Thủ tướng Kan đã tìm cách trấn an dân chúng. Hôm nay ông cho biết tình hình nói chung dự kiến sẽ được khống chế 'trong tương lai không xa'.

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế, ông Yukiya Amano, cho biết Nhật Bản đang chạy đua với thời gian để làm nguội các lò phản ứng bị nóng quá độ.

Ông Amano hôm nay tới Nhật Bản để họp với các giới chức nước này, và tìm hiểu xem cơ quan này có thể giúp đỡ gì để khắc phục vụ khủng hoảng.

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng hạt nhân Nhật Bản

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG