Đường dẫn truy cập

Nhật kêu gọi Đức kiềm chế khủng hoảng nợ ở châu Âu


Bộ trưởng Tài chính Nhật Jun Azumi nói điều quan trọng đối với Đức là phải tạo ra điều ông gọi là một 'bức tường lửa' để khống chế cuộc khủng hoảng
Bộ trưởng Tài chính Nhật Jun Azumi nói điều quan trọng đối với Đức là phải tạo ra điều ông gọi là một 'bức tường lửa' để khống chế cuộc khủng hoảng

Nhật Bản đã kêu gọi Đức nỗ lực hơn nữa để kiềm chế cuộc khủng hoảng nợ nần đang gia tăng trong khu vực các nước sử dụng đồng euro.

Tại một cuộc họp báo hôm nay, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Jun Azumi nói rằng điều quan trọng đối với Đức là phải tạo ra điều ông gọi là một 'bức tường lửa' để khống chế cuộc khủng hoảng.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc họp nội các tại Tokyo, ông cũng nói rằng hiện cần phải ngăn chặn tình hình ở Italia và Tây Ban Nha trở nên xấu hơn.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nói rằng ông dang theo dõi chặt chẽ sự gia tăng lãi suất cho vay của Tây Ban Nha.

Lãi suất đối với trái phiếu của Tây Ban Nha đã đạt mức cao kỷ lục gần 7% hôm qua - là mức mà các khoản nợ công đã buộc Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha phải tìm kiếm sự ứng cứu của cộng đồng quốc tế.

Ông Azumi nêu ra rằng trái phiếu của Tây Ban Nha và Ý hiện đang chịu cảnh bị ế ẩm vì các thị trường bất an về sự ổn định chính trị tại các nước này.

Ông cũng cho biết rằng đã diễn ra các cuộc thảo luận về việc các bộ trưởng tài chính từ Nhóm G7 gồm các quốc gia phát triển, nhóm họp trước cuối năm nay, nhưng chưa có quyết định chính thức.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản phát biểu một ngày sau khi ngân hàng trung ương của nước này kế thúc cuộc họp đánh giá tình trạng của nền kinh tế Nhật Bản.

Ban chính sách của ngân hàng kết luận rằng nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ chậm hơn so với dự đoán và rằng cuộc khủng hoảng ở châu Âu có thể tác động tiêu cực đối với kinh tế toàn cầu.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG