Đường dẫn truy cập

JAKS Resources ký thỏa thuận cho dự án xây nhà máy điện ở VN


Cũng liên quan tới lãnh vực hợp tác kinh doanh giữa Malaysia với Việt Nam, công ty JAKS Resources của Malaysia đã ký kết với giới hữu trách Việt Nam các thỏa thuận để thực hiện dự án xây dựng hai nhà máy điện.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Pháp cho biết hai nhà máy điện chạy bằng than đá - mỗi nhà máy có công suất 600 megawatt, sẽ được xây dựng ở tỉnh Hải Dương và thực hiện theo phương thức BOT, hay xây dựng-điều hành-chuyển giao.

Ông Chee Seong Heng, Tổng giám đốc tập đoàn JAKS, cho biết dự án trị giá khoảng 2 tỉ đô la và hai nhà máy này sẽ được khởi công trong quí bốn của năm nay và sẽ được vận hành như hai nhà máy độc lập.

Theo tin của hãng thông tấn Bernama, JAKS đã ký kết một hợp đồng 25 năm với Tổng Công ty Điện lực Việt Nam để công ty này mua lại số điện do hai nhà máy đó sản xuất.

Và sau khi hợp đồng đáo hạn, JAKS sẽ chuyển giao hai nhà máy này cho Bộ Công Thương Việt Nam.

Nguồn: Bernama, AFP

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG