Đường dẫn truy cập

Mỹ và các nước cảnh báo Tổng thống Côte d'Ivoire


Hoa Kỳ, Pháp và các cường quốc tại châu Phi cảnh báo Tổng thống Côte d'Ivoire Laurent Gbagbo rằng ông chỉ còn vài ngày để rời nhiệm sở
Hoa Kỳ, Pháp và các cường quốc tại châu Phi cảnh báo Tổng thống Côte d'Ivoire Laurent Gbagbo rằng ông chỉ còn vài ngày để rời nhiệm sở

Hoa Kỳ, Pháp và các cường quốc tại châu Phi đang đưa ra lời cảnh báo Tổng thống Côte d'Ivoire Laurent Gbagbo đang tranh chấp rằng ông chỉ còn vài ngày để rời khỏi nhiệm sở và ra khỏi nước.

Một giới chức cao cấp thuộc bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Năm nói rằng Hoa Kỳ đã chuẩn bị áp đặt lệnh trừng phạt ông Gbagbo nếu như ông không chịu xuất nhiệm, và nói thêm rằng dường như ông Gbagbo hiểu được tình thế.

Lời cảnh báo từ Washington được đưa ra sau những vụ đụng độ hôm thứ Năm giữa các binh sỹ chính phủ ủng hộ ông Gbagbo và những cựu thành viên của phe nổi dậy ủng hộ Tổng thống Alassane Ouattara.

Giao tranh đã bùng nổ tại thành phố chính Abidjan và tại thành phố miền trung Tiebissou nằm ngay trên đường ranh chia đôi miền bắc do phe nổi dậy kiểm soát và miền nam do chính phủ cầm quyền.

Các ký giả và những người ủng hộ cho ông Ouattara nói rằng ít nhất có 30 người đã bị hạ sát.

Ủy ban bầu cử của Côte d'Ivoire đã tuyên bố ông Ouattara thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống trong tháng trước, nhưng ông Gbagbo nhất định không chịu từ bỏ quyền bính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG