Đường dẫn truy cập

Lực lượng LHQ, Pháp tấn công tư dinh của ông Gbagbo tại Côte d'Ivoire


Các binh sĩ Liên Hiệp Quốc ở ngoại ô Abidjan, Côte d'Ivoire
Các binh sĩ Liên Hiệp Quốc ở ngoại ô Abidjan, Côte d'Ivoire

Các lực lượng của Liên Hiệp Quốc và Pháp đã mở các cuộc tấn công mới vào dinh của đương kim Tổng thống Côte d'Ivoire Laurent Gbagbo.

Các giới chức Liên hiệp Quốc và cư dân tại Abidjan cho biết trực thăng của Liên Hiệp Quốc và của Pháp đã bắn vào khu dinh tổng thống hôm Chủ nhật. Những người có mặt tại chỗ cho hay họ nghe thấy những tiếng nổ và đạn súng cối trong khu vực này.

Thông tấn xã Reuters trích dẫn lời một phát ngôn viên cho phái bộ Liên Hiệp Quốc tại địa phương nói rằng vụ tấn công nhắm vào việc vô hiệu hóa các vũ khí nặng của ông Gbagbo.

Trực thăng của Pháp và Liên Hiệp Quốc đã tấn công dinh tổng thống vào thứ Hai tuần trước cũng vì cùng một mục đích. Các lực lượng ủng hộ tổng thống được quốc tế công nhận của Côte d'Ivoire, ông Alassane Ouattara, sau đó đã tấn công dinh thự này nhưng không thể buộc ông Gbagbo đầu hàng.

Ông Gbagbo vẫn từ chối trao quyền lại cho ông Ouattara, là người được Liên Hiệp Quốc và hầu hết các quốc gia công nhận là ứng cử viên thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái. Nhà lãnh đạo hiện thời đang bị cô lập trong khu dinh tổng thống, được hằng trăm chiến binh trung thành với ông ủng hộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG