Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Côte D’Ivoire tiến gần hơn tới thủ đô


Các chiến binh trung thành với ông Alassane Ouattara đã tiến vào ít nhất 2 thị trấn mới hôm nay
Các chiến binh trung thành với ông Alassane Ouattara đã tiến vào ít nhất 2 thị trấn mới hôm nay

Giao tranh đã gia tăng cường độ tại Côte D’Ivoire, trong khi các lực lượng hậu thuẫn vị Tổng Thống được quốc tế thừa nhận Alassane Ouattara, tiếp tục tiến gần hơn tới thủ đô Yamoussoukro.

Những người chứng kiến cho biết các chiến binh trung thành với ông Alassane Ouattara đã tiến vào ít nhất 2 thị trấn mới hôm nay, sau khi chiếm được nhiều thành phố ngày hôm trước từ tay của các lực lượng trung thành với đương kim Tổng Thống Laurent Gbagbo.

Hãng tin AP trích lời Phát ngôn viên về quốc phòng của ông Ouattara nói rằng các chiến binh ủng hộ ông Ouattara đã chiếm quyền kiểm soát các thị trấn chủ yếu Bouafle và Sinfra.

Những người chứng kiến báo cáo đã nghe thấy tiếng súng nổ ở Tiebissou, một thị trấn nằm cách thủ đô Yamoussoukro có 40 km.

Một phát ngôn viên của ông Gbagbo đã lên tiếng kêu gọi ngưng bắn và mở đối thoại. Ông Don Mello nói thêm rằng các lực lượng của ông Gbagbo sẽ sử dụng quyền chính đáng để tự vệ.

Đa số các nước đều công nhận ông Ouattara là người đã đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống ở Côte D’Ivoire hồi tháng 11 năm ngoái. Nhưng ông Gbagbo nhất quyết không chịu trao quyền lại.

Ông Gbagbo vẫn kiểm soát Abidjan, thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô thương mại của Côte D’Ivoire.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG