Đường dẫn truy cập

Ý: Thuyền trưởng tàu bị nạn không tuân lệnh trở lại tàu


Nhân viên cứu nạn leo lên tàu Costa Concordia, bị lật nằm nghiêng một bên
Nhân viên cứu nạn leo lên tàu Costa Concordia, bị lật nằm nghiêng một bên

Một đoạn thu âm trao đổi giữa tuần duyên Ý và viên thuyền trưởng chiếc tàu du lịch bị lật cho thấy viên thuyền trưởng đã cãi lệnh trở lại tàu.

Một tờ báo lớn tại Ý, mang tên Corriere della Sera, đã chuyển đăng đoạn thu âm kể trên hôm thứ Ba.

Trong đoạn nói chuyện, đại úy Tuần Duyên Gregory De Falco đã đòi thuyền trưởng Francesco Schettino trở lại tàu bằng cách leo lên một chiếc thang bên hông tàu và phúc trình xem có bao nhiêu người còn mắc kẹt trên tàu.

Nhưng ông Schettino đáp lại rằng ông ta không đi đâu cả, nói ông đang điều hợp việc cứu hộ từ một chiếc tàu cứu nạn. Đại úy De Falco cảnh báo ông Schettino là ông sẽ “trả giá” về hành vi của ông.

Khúc băng thu âm trao đổi kể trên diễn ra trong một tiến trình cứu nạn chỉ chốc lát sau khi tàu Costa Concordia đâm vào đá và lật nghiêng ngoài khơi bờ biển phía bắc Ý vào chiều thứ Sáu.

Hiện nay con tàu đang nằm nghiêng một bên, và một phần bị ngập dưới nước.

Thuyền trưởng chối cãi chuyện ông đã bỏ tàu.

Hoạt động cứu hộ tiếp tục hôm thứ Ba để tìm những người có thể còn sống sót trên tàu. Ít nhất 11 được biết đã chết vì vụ lật tàu, trong đó có 5 thi thể tìm thấy được vào thứ Ba. Ít nhất 24 người còn mất tích.

Đại úy Schettino hiện đang bị cảnh sát câu lưu. Ông đứng trước cáo giác gây chết người vì đã bỏ tàu trước khi tất cả hành khách được cứu.

Các hình ảnh về hoạt động cứu nạn:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG