Đường dẫn truy cập

Sau tai nạn lần trước, công ty Italia khai trương chiếc tàu mới


Tàu du lịch Costa Fascinosa, trị giá 670 triệu đôla, có sức chứa 3.800 hành khách hiện là tàu du ngoạn mang cờ Italia lớn nhất
Tàu du lịch Costa Fascinosa, trị giá 670 triệu đôla, có sức chứa 3.800 hành khách hiện là tàu du ngoạn mang cờ Italia lớn nhất

Công ty du lịch Italia có chiếc tàu gặp tai nạn trước đây trong năm đã cho khai trương chiếc tàu du lịch hạng sang mới hôm thứ Bảy, có trang bị các biện pháp an toàn mới.

Chiếc tàu trọng tải 114.000 tấn, giá gần 670 triệu đôla, mang tên Costa Fascinosa, sẽ là chiếc tàu du lịch lớn nhất của đội tàu mang cờ Italia.

Lễ khai trương diễn ra gần 4 tháng sau khi chiếc cũ, Costa Concordia, có 4.200 người trên tàu mắc cạn gần bờ biển của Italia vì thuyền trường làm tàu va vào một hòn đá ngầm, khiến 32 người chết.

Chủ tịch công ty Costa, ông Pier Luigi Foschi hôm thứ Bảy nói loại tai nạn giống như vậy lẽ ra không nên để cho xảy ra và sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Ông nói trong tai nạn trước, công ty ông hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà chức trách Italia.

Công ty đưa ra một số biện pháp an toàn mới, ví dụ bài học mới dành cho hành khách biết phải làm gì khi có đột biến, và hệ thống máy tính giúp công ty có thể theo dõi tàu có đi đúng đường đã quy định không.

Thuyền trưởng Francesco Schettino của chiếc Costa Concordia vẫn còn bị quản chế tại gia, đang chờ xử về tội giết người và bỏ tàu.

Công ty Costa là công ty con của Carnival, trụ sở chính tại Florida, Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG