Đường dẫn truy cập

Ít nhất 19 người chết khi Bão Damrey quét qua Việt Nam


Bão Damrey quét qua thành phố Nha Trang, trong một hình ảnh được chụp từ video đăng tải trên mạng xã hội, ngày 4 tháng 11, 2017.
Bão Damrey quét qua thành phố Nha Trang, trong một hình ảnh được chụp từ video đăng tải trên mạng xã hội, ngày 4 tháng 11, 2017.

Bão Damrey đã làm ít nhất 19 người thiệt mạng ở nam trung bộ Việt Nam hôm thứ Bảy, chính phủ cho biết, trong khi cơn bão này tiến sâu vào đất liền chỉ vài ngày trước cuộc họp thượng đỉnh APEC của các nhà lãnh đạo Châu Á-Thái Bình Dương.

Bão Damrey đổ bộ vào lúc 4 giờ sáng giờ địa phương với gió giật lên đến 90 km/giờ, làm tốc mái hơn 1.000 căn nhà và làm đổ hàng trăm cột điện và cây cối.

Ít nhất 12 người mất tích và trên 370 ngôi nhà bị sập, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết. Hơn 33.000 người đã được sơ tán.

Trước đó chính phủ đã nói có sáu tàu bị chìm với 61 người trên tàu ở ngoài Biển Đông và 25 người đã được giải cứu, nhưng không cung cấp thêm chi tiết về số phận của những người còn lại.

Cơn bão đổ bộ gần thành phố Nha Trang, khoảng 500 km về phía nam thành phố Đà Nẵng, nơi mà hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra vào tuần sau.

Tin tức cho hay có mưa và gió mạnh ở Đà Nẵng, nhưng không có báo cáo tức thời về thương vong. Thành phố này sẽ đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump từ ngày 10 tháng 11 cũng như Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc, Tổng thống Vladimir Putin của Nga và những người tương nhiệm từ các nước thành viên APEC khác.

Bão đã di chuyển từ khu vực ven biển vào khu vực trồng cà phê chủ chốt của Việt Nam, nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới. Giới thương nhân đã dự liệu cơn bão sẽ gây trì hoãn việc thu hoạch, nhưng không chắc nó có gây tổn hại cho cây cà phê hay không.

Chính phủ cho biết hơn 40.000 hectare cây trồng đã bị hư hại, bao gồm mía, ruộng lúa và cao su. Hơn 40 chuyến bay đã bị hủy.

Lũ lụt đã làm hơn 80 người thiệt mạng ở miền bắc hồi tháng trước, trong khi một cơn bão đã tàn phá các tỉnh miền trung vào tháng 9.

VOA Express

XS
SM
MD
LG