Đường dẫn truy cập

Israel bác bỏ chỉ trích của Mỹ về kế hoạch xây cất ở Ðông Jerusalem


Thủ tướng Israel bác bỏ chỉ trích của Mỹ về kế hoạch xây dựng của Israel tại Đông Jerusalem trong lúc ông chuẩn bị gặp gỡ với Tổng thống Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu phát biểu trước một nhóm thân Israel có nhiều thế lực tại Washington hôm qua rằng Jerusalem là thủ đô của Israel, chứ "không phải là một khu lập cư".

Trong bài diễn văn đọc trước Ủy ban Sự vụ Công cộng Israel-Hoa Kỳ, ông Netanyahu nói rằng người Do Thái đã xây dựng Jerusalem cách đây 3,000 năm và ngày nay vẫn tiếp tục công cuộc xây dựng đó.

Bộ trưởng Ngoại giao Hillary Clinton của Hoa Kỳ cũng phát biểu tại diễn đàn này. Bà cảnh báo rằng hoạt động xây dựng mới của Israel tại Đông Jerusalem và khu Bờ Tây bị chiếm đóng "gây nguy hiểm" cho nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm khởi động các cuộc đàm phán gián tiếp Israel-Palestine.

Người Palestine tuyên bố các lãnh thổ này sẽ là một phần của quốc gia tương lai của họ.

Tổng thống Obama và Thủ tướng Netanyahu theo dự trù sẽ thảo luận về nỗ lực hòa bình Trung Đông tại cuộc họp ở Tòa Bạch Ốc chiều hôm nay.

Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên kể từ khi Hoa Kỳ chỉ trích Israel trước đây trong tháng về quyết định cho phép xây dựng 1.600 đơn vị gia cư mới tại Đông Jerusalem.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG