Đường dẫn truy cập

Israel tấn công sâu hơn vào Lebanon trong khi Hezbollah bắn hạ máy bay không người lái 


Lính cứu hỏa làm nhiệm trong lúc khói bốc lên tại địa điểm bị không kích hôm 26/2, sau điều mà truyền thông nhà nước Lebanon cho biết là một loạt cuộc tấn công của Israel xung quanh Ghaziyeh trên bờ biển Lebanon.
Lính cứu hỏa làm nhiệm trong lúc khói bốc lên tại địa điểm bị không kích hôm 26/2, sau điều mà truyền thông nhà nước Lebanon cho biết là một loạt cuộc tấn công của Israel xung quanh Ghaziyeh trên bờ biển Lebanon.

Israel hôm 26/2 tiến hành các cuộc không kích ở phía tây thành phố Baalbek của Lebanon, giết chết ít nhất hai thành viên Hezbollah, theo các nguồn tin ở Lebanon cho biết. Đây là cuộc tấn công sâu nhất vào Lebanon kể từ khi xung đột nổ ra với lực lượng được Iran hậu thuẫn vào tháng 10 năm ngoái.

Quân đội Israel cho biết họ đang tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở sâu bên trong Lebanon nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Không có bình luận ngay lập tức từ Hezbollah.

Các cuộc tấn công xảy ra ở một khu vực cách thành phố Baalbek khoảng 18km, nơi được biết đến với những di tích cổ, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Là một phần của vùng Thung lũng Bekaa giáp biên giới Syria, khu vực này là thành trì chính trị của nhóm Hezbollah theo dòng Shi'ite. Các nguồn tin cho biết Israel đã cùng lúc thực hiện hai cuộc tấn công tại đây.

Đài truyền hình Lebanon Al-Jadeed đã phát sóng hình ảnh những đám khói bốc lên từ khu vực này.

Hezbollah đã tiến hành các cuộc tấn công vào các vị trí của Israel tại biên giới giữa Lebanon và Israel kể từ cuộc tấn công vào Israel do nhóm Hamas, đồng minh của Palestine, tiến hành ngày 7/10 trong cái mà nhóm này mô tả là một chiến dịch hỗ trợ người Palestine đang bị tấn công ở Dải Gaza.

Trước đó trong ngày 26/2, Hezbollah cho biết họ đã bắn hạ một máy bay không người lái Hermes 450 của Israel trên lãnh thổ Lebanon bằng tên lửa đất đối không. Đây là lần thứ hai họ tuyên bố bắn hạ loại máy bay không người lái này.

Quân đội Israel cho biết hai vụ phóng tên lửa đã nhắm vào một máy bay không người lái của Không lực Israel hoạt động trên bầu trời Lebanon. Họ cho biết quả tên lửa đầu tiên đã bị Hệ thống phòng không "David's Sling" của Israel đánh chặn nhưng chiếc máy bay không người lái "rơi vào lãnh thổ Lebanon" sau lần phóng thứ hai.

Các cuộc xung đột, chủ yếu diễn ra ở các khu vực gần biên giới Lebanon-Israel, đã được mở rộng vào tuần trước khi Israel tấn công một khu vực ngay phía nam thành phố ven biển Sidon.

Điều này đánh dấu tình trạng bạo lực tồi tệ nhất giữa Israel và Hezbollah kể từ cuộc chiến năm 2006.

Các cuộc tấn công của Israel kể từ tháng 10 đã giết chết khoảng 50 thường dân ở Lebanon, cùng với khoảng 200 chiến binh Hezbollah.

Các cuộc tấn công từ Lebanon vào Israel đã giết chết hàng chục binh sĩ Israel và 5 thường dân.

Bạo lực đã khiến hàng chục nghìn người ở cả hai bên biên giới phải rời bỏ nhà cửa.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG