Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người tụ tập ủng hộ binh sĩ Israel bị Hamas bắt


Hàng người ủng hộ Gilad Shalit, người lính Israel bị Hamas bắt, đã tụ họp tạïi Jerusalem hôm thứ Năm đánh dấu việc kết thúc 12 ngày đi bộ để lôi kéo sự chú ý của dư luận về cảnh ngộ của người lính này.

Có ít nhất 15.000 người gia nhập cuộc biểu tình cùng với gia đình Shalit. Một số người biểu tình vẫy những lá cờ lớn màu xanh trắng có in hình của Shalit.

Bà Aviva Shalit mẹ của Shalit yêu cầu các nhà lãnh đạo Israel làm áp lực để cho con bà được trả tự do. Bà nói với những người ủng hộ tại cuộc biểu tình là “4 năm trong địa ngục là quá nhiều rồi”.

Anh Shalit bị các tay súng Palestin bắt trong một cuộc tấn công vào năm 2006 và hiện bị các phần tử chủ chiến Hamas giam giữ.

Gia đình Shalit đánh dấu 4 năm ngày anh bị bắt vào tháng 6 bằng cách tiến hành một cuộc đi bộ từ nhà của anh tại miền bắc Israel đến Jerusalem. Hàng ngàn người đã gia nhập vào chuyến đi của gia đình dọc theo lộ trình trong đó có cả bộ trưởng Nội vụ Israel Eli Yishai.

Gia đình Shalit cho biết sẽ đóng trại bên ngoài tư dinh của Thủ tướng Benjamin Netanyahu tại Jerusalem cho đến khi Shalit được trả tự do.

Cảnh sát Israel đã tăng cường an ninh tại Jerusalem hôm thứ Năm, bố trí khoảng 1.500 nhân viên công lực và đóng một số con đường trong thành phố này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG