Đường dẫn truy cập

Người Palestine dự trù biểu tình yêu cầu trao đổi tù nhân


Gia đình của những tù nhân Palestine bị giam ở Israel cho biết họ có kế hoạch biểu tình vào ngày Chủ nhật trong dải Gaza để thúc đẩy Hamas giữ nguyên những đòi hỏi trong những cuộc thảo luận trao đổi tù nhân với Israel.

Những người Palestine này nói họ sẽ đi đến nhà ông Mahmoud al-Zahar, một viên chức Hamas để yêu cầu là tất cả những tù nhân có tên trong danh sách lúc đầu trao cho Israel phải được thả để đổi lấy Gilad Shalit, một người lính của Israel.

Cuộc tuần hành của người Palestine để đáp ứng lại những cuộc tuần hành được gia đình của Shalit tổ chức tại Israel nhằm làm áp lực lên các giới chức chính phủ hành động thêm nữa để Shalit được trả tự do.

Vào tháng 6 vừa qua, gia đình Shalit kỷ niệm 4 năm Shalit bị bắt bằng cách đi bộ 12 ngày đến Jerusalem để tăng cường áp lực đối với các chính trị gia Israel.

Hôm thứ Năm, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẵn sàng trả giá đắt để đổi lấy người lính bị các phần tử chủ chiến Palestine bắt. Tuy nhiên ông nói thêm là Israel không thể trả “bất cứ giá nào.“

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đề nghị trả tự do cho 1.000 tù nhân Palestine để đổi lấy Shalit. Tuy nhiên ông nói là những tù nhân nguy hiểm nhất sẽ không được trả tự do và một số những người được thả bị cấm không được trở về Bờ Tây.

Hamas bác bỏ kế hoạch này và nói sẽ không có thỏa thuận cho đến khi Israel đáp ứng những đòi hỏi của họ, và trả tự do cho các tù nhân trong danh sách của Hamas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG