Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel bác bỏ đòi hỏi của Mỹ về việc xây khu định cư


Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố chính phủ của ông sẽ không hạ lệnh đình chỉ các dự án xây cất nhà ở cho người định cư Do Thái ở Đông Jerusalem, và như vậy đã bác bỏ yêu cầu của Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Ông Netanyahu phát biểu như vừa kể hôm thứ Năm, khi ông tuyên bố trên kênh truyền hình số 2 của Israel, rằng “ai nấy đều biết” rằng Israel sẽ không chấp nhận ngưng chỉ mọi công trình xây cất tại các khu lập cư.

Tuy nhiên, ông Netanyahu nói thêm rằng bất kể những khác biệt quan điểm với Hoa kỳ liên quan tới Đông Jerusalem, quan hệ giữa hai nước vẫn vững mạnh.

Thủ Tướng Israel lên tiếng chỉ ít lâu sau khi đặc sứ Hoa kỳ tại Trung Đông George Mitchell đặt chân đến khu vực để dự các cuộc thảo luận nhằm tái tục các cuộc thương thuyết hòa bình.

Theo chương trình, đặc sứ George Mitchell sẽ mở các cuộc thảo luận với Thủ Tướng Israel Netanyahu, và Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas vào thứ Sáu.

Cả Israel lẫn người Palestine đều tuyên bố Đông Jerusalem là một phần đất thuộc thủ đô của họ. Người Palestine nói việc xây nhà cho người Do Thái ở khu vực mà Israel chiếm đóng tại phía đông thành phố phải đình chỉ, trước khi họ chịu tái tục hòa đàm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG