Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Ehud Barak: ‘Israel không thể tiếp tục cai trị người Palestine’


Bộ trưởng Barak nói Israel nên bắt đầu lại các cuộc bàn thảo với người Palestine, như một cách sửa chữa các mối quan hệ đã bị tổn hại giữa Israel và Hoa Kỳ
Bộ trưởng Barak nói Israel nên bắt đầu lại các cuộc bàn thảo với người Palestine, như một cách sửa chữa các mối quan hệ đã bị tổn hại giữa Israel và Hoa Kỳ

Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Ehud Barak, nói rằng thế giới sẽ không chấp nhận thêm nhiều chục năm để Israel tiếp tục cai trị nhân dân Palestine.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài Phát Thanh Israel nhân ngày Tưởng Niệm của Israel, ông Barak nói không có cách nào khác hơn là để cho người Palestine được tự chủ, như là một phần của giải pháp 2 nhà nước.

Tuy nhiên, ông nói thêm, Israel sẽ không khi nào chịu nhượng bộ khi cần phải tự vệ.

Bộ trưởng Barak nói Israel nên bắt đầu lại các cuộc bàn thảo với người Palestine, như là một cách sửa chữa các mối quan hệ đã bị tổn hại giữa Israel và Hoa Kỳ.

Quyết định của Israel nhằm xây dựng những khu lập cư mới tại Đông Jerusalem mà họ chiếm đóng, nơi mà người Palestine muốn dùng làm làm thủ đô tương lai của họ, đã gây trở ngại cho việc bắt đầu lại các cuộc hòa đàm và đưa đến những áp lực từ Washington đối với Israel.

Israel đang cử hành Lễ Độc Lập lần thứ 62 của họ vào thứ Ba, đánh dấu ngày lập quốc.

Lễ kỷ niệm bắt đầu với ngày Tưởng Niệm vào thứ Hai để tưởng nhớ 23 ngàn quân nhân và thường dân Israel là nạn nhân chiến tranh và nạn khủng bố kể từ năm 1948.

Vào cuối ngày thứ Hai, những giọt nước mắt và những phút mặc niệm nhường chỗ cho lễ bắn pháo bông, ca nhạc và vũ điệu để bắt đầu ngày Lễ Độc Lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG