Đường dẫn truy cập

Israel phủ nhận can dự vào vụ ám sát chỉ huy Hezbollah


Các nam hướng đạo cầm hình chỉ huy Hezbollah Hassan al-Laqis trong tang lễ của ông tại thung lũng Bekaa, Li băng, ngày 4/12/2013.
Các nam hướng đạo cầm hình chỉ huy Hezbollah Hassan al-Laqis trong tang lễ của ông tại thung lũng Bekaa, Li băng, ngày 4/12/2013.
Israel bác bỏ các cáo buộc của nhóm đấu tranh Hồi giáo Hezbollah cho rằng Israel đứng sau vụ giết chết một trong các chỉ huy quân sự hàng đầu của nhóm này.

Một bộ trưởng chính phủ Israel, ông Silvan Shalom, hôm qua quy lỗi cho người Salafi, thành viên của một phong trào Thánh chiến Sunni, về cái chết của ông Hassan al Laqis.

Cánh quân sự của nhóm Hezbollah hậu thuẫn Tổng Thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc đấu tranh giữa các lực lượng của ông với phe nổi dậy tìm cách lật đổ ông.

Nhóm đấu tranh Hồi giáo Hezbollah nói ông Laqis bị giết chết trong lúc ông đang trên đường về nhà ở Beirut sáng sớm hôm qua.

Các nguồn tin an ninh nói rằng ông đã bị bắn trong khi đang ngồi trên xe.

Nhóm Hezbollah nói Israel đã tìm cách giết ông nhiều lần rồi, và phải chịu “toàn bộ trách nhiệm” về cái chết của ông.

Israel nói rằng trong quá khứ, Hezbollah vẫn tự động quy trách nhiệm cho nhà nước Israel.

Trong khi đó một nhóm Sunni ít người biết tới tự xưng là Lữ đoàn Ahrar al-Sunna Baalbek, đã lên tiếng nhận trách nhiệm trên trang xã hội Twitter.

Lời nhận trách nhiệm, không thể được kiểm chứng, tố cáo những vụ bắt giữ người Sunni mà họ nói là do tổ chức Hezbollah thực hiện trong vùng Baalbek của Libăng.

Ông Laqis đã tham gia cuộc nội chiến tại Syria. Ông là nhân vật cao cấp nhất của Hezbollah bị giết chết, sau cái chết của Imad Mughniyeh hồi năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG