Đường dẫn truy cập

Israel bị tố cáo giết chỉ huy Hezbollah ở Beirut


Hezbollah nói Israel từng tìm cách giết ông al-Laqis nhiều lần trong quá khứ và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với cái chết của ông.
Hezbollah nói Israel từng tìm cách giết ông al-Laqis nhiều lần trong quá khứ và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với cái chết của ông.
Nhóm chủ chiến Hezbollah ở Li Băng cho biết một viên chỉ huy của họ đã bị giết hại và tố cáo lân bang Israel là thủ phạm của vụ này.

Hezbollah cho biết trong một thông cáo phổ biến hôm nay rằng ông Hassan al-Laqis bị giết chết trong lúc trở về nhà ở mạn nam Beirut vào giữa khuya.

Các nguồn tin an ninh nói rằng ông này bị bắn trong lúc ngồi trong xe hơi.

Hezbollah nói rằng Israel từng tìm cách giết ông al-Laqis nhiều lần trong quá khứ và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với cái chết của ông.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel Yigal Palmor phủ nhận tố cáo đó.

Một tuyên bố nhận trách nhiệm đã được đăng trên mạng Twitter nhân danh một tổ chức tự xưng là Lữ đoàn Ahrar al-Sunna Baalbek.

Tuyên bố chưa thể kiểm chứng sự xác thực này lên án việc nhóm Hezbollah bắt giữ những người Hồi giáo Sunni trong khu Baalbek của Beirut.

Căng thẳng đã gia tăng hồi gần đây ở Li Băng giữa phe Hezbollah của người Shia với các tổ chức của người Sunni. Những tổ chức này chống đối vai trò của Hezbollah trong cuộc nội chiến ở lân bang Syria, là nơi Hezbollah đã phái chiến binh tới giúp Tổng thống Bashar al-Assad.

Những vụ xung đột vũ trang và đánh bom đã lan sang Li Băng, trong đó có những vụ tấn công gây chết người ở thủ đô Beirut.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG