Đường dẫn truy cập

Israel: Không thể đạt hòa bình toàn diện với Palestine trong tình hình hiện tại


Ngoại trưởng Lieberman nói người Palestine sẽ bác bỏ mọi thỏa thuận với Israel, bất kể thỏa thuận này hào phóng tới mức nào
Ngoại trưởng Lieberman nói người Palestine sẽ bác bỏ mọi thỏa thuận với Israel, bất kể thỏa thuận này hào phóng tới mức nào

Bộ trưởng Ngoại giao Israel nói một thỏa thuận hòa bình với một chính phủ Palestine được phương Tây hậu thuẫn không thể nào được thực hiện trong những điều kiện hiện tại, và thay vào đó, có lẽ Israel nên theo đuổi một thỏa thuận ít tham vọng hơn.

Lên tiếng trước một cuộc hội thảo quy tụ nhiều nhà ngoại giao Israel hôm Chủ nhật, ông Avigdor Lieberman nói rằng thay vì một thỏa thuận hòa bình toàn diện, Israel nên mưu tìm một thỏa thuận lâm thời dài hạn về các vấn đề an ninh và kinh tế.

Ông Lieberman nói người Palestine sẽ bác bỏ mọi thỏa thuận với Israel, bất kể thỏa thuận này hào phóng tới mức nào. Ông cho rằng hiện còn những hố cách biệt không thể nào lấp được về các vấn đề an ninh của Israel.

Ông Lieberman cũng nói rằng Thẩm quyền Palestine tại vùng Bờ Tây, mà Israel đã cam kết sẽ thương thuyết cùng, là không có tính “chính đáng” bởi vì họ đã đình hoãn các cuộc bầu cử.

Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas vẫn tại chức mặc dù nhiệm kỳ của ông đã hết hạn gần một năm về trước, và hiện chưa có ngày nào được ấn định để tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG