Đường dẫn truy cập

Dân Israel tuần hành ủng hộ công tác xây cất định cư


Các ngôi nhà đang xây dựng tại một khu định cư Do Thái gần Jerusalem
Các ngôi nhà đang xây dựng tại một khu định cư Do Thái gần Jerusalem

Hàng ngàn người tập trung tại Jerusalem để phản đối bất kỳ hành động nào tái tục việc đình chỉ xây cất định cư cho người Do Thái tại khu vực chiếm đóng ở Bờ Tây hoặc Đông Jerusalem.

Những người biểu tình tuần hành tối hôm qua cũng lên tiếng ủng hộ một kiến nghị thư trong tháng này với chữ ký của hàng chục giáo sĩ Do Thái cấm không được cho những người không phải là Do Thái thuê nhà.

Cuộc biểu tình diễn ra sau các căng thẳng dâng cao giữa người Israel và người Palestine liên quan đến hoạt động xây cất định cư, vấn đề then chốt trong các cuộc đàm phán hòa bình do Hoa Kỳ đứng ra làm trung gian cho hai bên.

Các cuộc thương thuyết trực tiếp giữa Israel và Palestine bị đổ vỡ sau khi lệnh đình chỉ xây cất định cư của Israel tại Bờ Tây hết hạn hồi tháng 9. Phía Palestine phản đối công tác xây dựng trên vùng đất mà họ muốn biến thành một phần của một nhà nước tương lai.

Palestine muốn một nhà nước bao gồm khu vực Bờ Tây, dải Gaza, và Đông Jerusalem, những vùng đất bị Israel chiếm giữ trong cuộc chiến Trung Đông năm 1967. Israel chưa tán thành những điều kiện đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG