Đường dẫn truy cập

Palestine chỉ trích hoạt động xây cất khu định cư mới của Israel


Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Philip Crowley nói rằng việc xây cất các khu định cư mới đi ngược lại nỗ lực tái tục các cuộc hòa đàm
Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Philip Crowley nói rằng việc xây cất các khu định cư mới đi ngược lại nỗ lực tái tục các cuộc hòa đàm

Palestine tố cáo Israel cố ý làm phương hại tiến trình hòa bình sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel chuẩn thuận dự án xây cất khoảng 240 ngôi nhà cho người định cư Do Thái tại Đông Jerusalem.

Trưởng đoàn thương thuyết của Palestine, ông Saeb Erekat, tố cáo Israel đang giết chết những nỗ lực phục hồi các cuộc đàm phán trực tiếp.

Lời phát biểu này được đưa ra hôm Thứ Sáu, một ngày sau khi Israel chấp thuận các kế hoạch xây dựng những khu nhà mới trong khu vực Pisgat Zeev và Ramot.

Hoa Kỳ bày tỏ “thất vọng” về quyết định của Israel. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Philip Crowley nói rằng việc xây cất các khu định cư mới này đi ngược lại nỗ lực tái tục các cuộc hòa đàm. Ông nói rằng Israel đã cho Hoa Kỳ biết trước về kế hoạch của họ.

Các giới chức Palestine đã rời khỏi các cuộc đàm phán trực tiếp vì Israel không chịu ngưng xây cất khu định cư trên lãnh thổ mà người Palestine muốn biến thành vùng đất của một nhà nước tương lai, trong đó có Đông Jerusalem.

Trong khi đó, Tổng Thống Palestine, ông Mahmoud Abbas, nói rằng người Palestine sẽ không bao giờ ký một hiệp định công nhận Israel là một quốc gia Do Thái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG