Đường dẫn truy cập

Những người Ả Rập của Israel nên được trao đổi để lấy hòa bình


Bộ trưởng Ngoại giao Israel đã đề nghị rằng Israel vẽ lại đường biên giới để đặt một số công dân gốc Ả Rập của họ trong một quốc gia Palestine, đồng thời tiếp tục giữ được các khu định cư Do Thái tại vùng Bờ Tây sông Jordan.

Hôm Chủ Nhật, Bộ trưởng Ngoại giao Israel, ông Avigdor Lieberman, nói rằng nguyên tắc chỉ đạo cuộc hòa đàm giữa Israel và người Palestine không thể là “một sự trao đổi đất đai để lấy hòa bình,” nhưng là một sự trao đổi đất đai và người để lấy hòa bình.

Cụm từ “trao đổi đất đai để lấy hòa bình,” là để nói tới cuộc đàm phán trong đó Israel rút quân khỏi các lãnh thổ của người Palestine để đổi lấy việc chấm dứt cuộc xung đột giữa hai bên.

Một thành viên người Ả Rập trong quốc hội Israel, ông Jamal Zahalka, nói rằng ông Lieberman là một chính trị gia nguy hiểm, người gây ra mối đe dọa cho nền dân chủ của Israel.

Trong một cuộc phỏng vấn truyền hình phát đi hôm Thứ Bảy, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary nói rằng, Hoa Kỳ không muốn bên nào rời bỏ cuộc hòa đàm hoặc làm bất cứ điều gì khiến phía bên kia rời bỏ cuộc hòa đàm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG